Bệnh lậu lâu năm có chữa được không? Bác sĩ giải đáp

Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú
Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú
Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú. bác sĩ Minh Thư công tác tại Bệnh viện Quân y 105 của Bộ Quốc phòng. Đến nay, bác sĩ đã được phong hàm lên làm Thượng tá, giữ chức vụ bác sĩ CKI và chuyên khoa ngoại chung tại Bệnh viện 105.

Bệnh lậu lâu năm có chữa được không đang là băn khoăn của rất nhiều người bệnh hiện nay. Bởi những triệu chứng của bệnh lậu giai đoạn cấp tính nếu không được phát hiện và chữa trị đúng cách, chúng sẽ nhanh chóng chuyển tiến sang giai đoạn mãn tính với khả năng biến chứng rất cao. Bài viết ngay sau đây sẽ cung cấp tới bạn đọc lời giải đáp chính xác cho vấn đề bị lậu lâu năm có chữa khỏi được không.

Bệnh lậu lâu năm có chữa được không?

Giải đáp về vấn đề bệnh lậu lâu năm có chữa được không, bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không, bác sĩ chuyên khoa cho biết, với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực y học, nhất là sự ra đời của những phương pháp chữa trị bệnh lậu tiên tiến nhất cho thấy hiệu quả điều trị lậu mãn tính (lậu lâu năm) hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả chữa trị bệnh lậu mãn tính cao nhất, người bệnh cũng cần phải làm tốt những điều kiện như sau:

– Nếu vợ hoặc chồng/bạn tình bị mắc bệnh thì nên chủ động thăm khám sớm. Đồng thời thực hiện khám và điều trị cho cả hai để đảm bảo ngăn chặn sự xâm nhập của song khuẩn lậu sang bạn tình và ngược lại.

Lậu mãn tính có chữa khỏi được không nếu lựa chọn cơ sở y tế điều trị bệnh lậu uy tín, chất lượng, tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

– Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý bỏ dở lộ trình điều trị. Lúc này, bệnh lậu lâu năm có chữa được không thì hoàn toàn có thể.

– Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để tránh bị nhiễm lại bệnh..

bệnh lậu lâu năm có chữa được không

– Thông báo tới bác sĩ đầy đủ quá trình điều trị và phản ứng đối với thuốc (nếu có) để phòng ngừa trường hợp điều trị bệnh lậu không hiệu quả.

– Bệnh nhân tái khám theo đúng lịch hẹn để đảm bảo bệnh lậu lâu năm đã được hỗ trợ chữa khỏi hoàn toàn hay chưa.

Phương pháp chữa bệnh lậu lâu năm hiệu quả cao nhất

Để chữa bệnh lậu lâu năm đi đúng hướng và đạt hiệu quả nhất thì đầu tiên, người bệnh cần thăm khám và chẩn đoán chuyển sâu bằng các xét nghiệm. Cụ thể, phương pháp xét nghiệm lậu cầu được áp dụng rất phổ biến, cho kết quả chính xác nhất đó là:

– Xét nghiệm phát hiện kháng nguyên.

– Xét nghiệm dịch: Dịch được lấy từ niệu đạo (ở nam giới), âm đạo (ở nữ giới) để tìm song cầu lậu khuẩn.

– Phương pháp nuôi cấy lậu cầu cho kết quả dương tính, nghĩa là đã mắc bệnh.

– Xét nghiệm máu nhằm phát hiện trong máu có vi khuẩn lậu hay không.

– Xét nghiệm nước tiểu phát hiện dấu hiệu bất thường, có chứa vi khuẩn lậu cầu không.

Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa, hiện nay bệnh lậu lâu năm đang được điều trị rất thành công bằng “Kỹ thuật chặn gene GSA”. Kỹ thuật này mang đến hiệu quả điều trị rõ rệt, tiêu diệt khuẩn lậu tận gốc, tránh bệnh tái phát. Đồng thời, khắc phục được những nhược điểm mà các phương pháp điều trị truyền thống chưa làm được. Áp dụng phương pháp Kỹ thuật chặn gen GSA thì bệnh lậu lâu năm có chữa được không thì hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Nguyên lý điều trị của Kỹ thuật chặn gene GSA:

Thực hiện xét nghiệm sinh hóa hoàn toàn tự động để xác định chính xác mức độ xâm nhập của vi khuẩn và tình trạng bị tổn thương. Từ đó, có thể dễ dàng xác định được hướng điều trị, tránh tình trạng bị sai sót.

Dựa vào kết quả sàng lọc những đặc tính của khuẩn lậu cầu để điều trị chính xác niêm mạc tế bào ở vi khuẩn. Đồng thời, ức chế chuỗi chuyển hóa gene, ngăn chặn sự tái phát của mầm bệnh, tiêu diệt triệt để con đường sinh sản của vi khuẩn và ngăn chặn các tác nhân khiến bệnh tái phát lại.

Ưu điểm vượt trội của Kỹ thuật chặn gene GSA:

- Hiệu quả: Nâng cao sức đề kháng, tiêu viêm, tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn lậu, giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa biến chứng.

- Độ an toàn: Điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật nên đảm bảo an toàn, không đau, không chảy máu.

giải đáp bệnh lậu lâu năm có chữa được không

- Ngăn ngừa tái phát: Kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh hiệu quả. Do đó, bệnh lậu lâu năm có chữa được không, ngay cả với những trường hợp tái phát nhiều lần, bệnh lậu lâu năm cũng đạt hiệu quả cao.

- Điều trị nhanh: Thời gian chữa trị nhanh, có thể ra về ngay trong ngày, bệnh nhân không cần nằm viện.

- Phục hồi nhanh chóng: Các tổn thương do bệnh lậu nhanh chóng được phục hồi, sức khỏe sớm được cải thiện sau điều trị.

Nếu bạn đang phân vân không biết điều trị bệnh lậu lâu năm ở đâu tốt tại Hà Nội, thì Phòng khám Đa khoa Bắc Việt ( 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ là một sự lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn. Đây là điểm đến lý tưởng trong việc khám chữa các bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng rất hiệu quả, được đông đảo người dân tin chọn.

Phòng khám Bắc Việt áp dụng thành công Kỹ thuật chặn gene GSA, vì thế bệnh lậu lâu năm có chữa được không, thực hiện tại phòng khám hoàn toàn được chữa khỏi hiệu quả, an toàn và không gây ra biến chứng. Cùng với đó, phòng khám sở hữu đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa, dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn vững vàng, có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến,... đảm bảo nâng cao hiệu quả điều trị.

HOT: Để giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí, phòng khám đã triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt, giảm 30% phí chữa bệnh lậu dành riêng cho người bệnh đã đặt lịch hẹn khám online trước qua hotline 0353 909 141, đặt qua zalo số: 0353 909 141, gửi tin nhắn tới facebook phòng khám Bắc Việt.

Nguyên nhân mắc bệnh lậu lâu năm là gì?

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm gây ra bởi song cầu khuẩn lậu Gram (-) Neisseria gonorrhoeae. Đây là loại vi khuẩn có thể tồn tại và phát triển bên trong cơ thể con người bằng nhiều hình thức di chuyển khác nhau, trong đó điển hình nhất chính là con đường lây truyền qua đường tình dục.

Cũng giống như bất cứ bệnh lý nào khác, vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ nhanh chóng phân chia thành từng cặp và diễn biến qua hai giai đoạn, đó là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính.

Ở giai đoạn cấp tính, biểu hiện bệnh lậu thường xuất hiện từ 2 – 5 ngày sau khi song cầu khuẩn lậu cầu xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh ở giai đoạn này thường không quá rõ ràng, dễ khiến nhiều người bệnh nhầm lẫn với những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm thông thường.

Từ đó, dẫn đến việc chủ quan không chữa trị hoặc hỗ trợ điều trị sai cách, vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu xâm nhập và chuyển biến sang giai đoạn mãn tính, tình trạng này kéo dài nhiều năm với các biểu hiện phức tạp hơn.

Dấu hiệu lậu lâu năm ở nam và nữ giới

Các triệu chứng của bệnh lậu lâu năm (lậu mãn tính) thường khó nhận biết. Nhưng nếu dựa theo giới tính sẽ có một số triệu chứng đơn giản như:

Dấu hiệu lậu mãn tính ở nam giới:

– Tiểu khó, tiểu nhiều lần, cảm thấy bỏng rát khi đi tiểu, tiểu ra mủ hoặc tiểu ra máu.

– Niệu đạo sưng đỏ, đau nhức, thấy mủ chảy nhiều hơn vào buổi sớm khi ngủ dậy.

– Dương vật đau nhức mỗi khi cương cứng hoặc xuất tinh.

lậu mãn tính có chữa khỏi được không

– Đau lưng, mất cảm giác ham muốn khi quan hệ tình dục.

Dấu hiệu lậu mãn tính ở nữ giới:

– Dịch âm đạo ra nhiều, màu vàng nhạt và mùi hôi khó chịu.

– Đi tiểu buốt, tiểu đau, đi tiểu ra mủ và máu.

– Chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt.

– Đau bụng và đau lưng, cơ thể sốt cao bất thường.

Bệnh lậu mãn tính được coi như giai đoạn cuối của bệnh lậu, do đó nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải rất nhiều hệ luỵ:

Lậu lâu năm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Lậu lâu năm (lậu mãn tính) nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phác đồ, người bệnh sẽ dễ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

1. Gây vô sinh hiếm muộn

Khuẩn lậu gây ra những tổn thương nghiêm trọng tại cơ quan sinh dục ở cả hai giới, hình thành các bệnh viêm nhiễm nam - phụ khoa, tác động trực tiếp đến quá trình sản sinh tinh trùng và nuôi dưỡng trứng… Từ đó, làm tăng nguy cơ vô sinh nếu không được kiểm soát kịp thời.

2. Gây ra các bệnh viêm nhiễm

Khuẩn lậu xâm nhập vào ống niệu đạo, sẽ nhanh chóng lây lan sang các bộ phận khác gây viêm bàng quang, viêm đài bể thận và viêm thận… Về sau, khuẩn lậu sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác như viêm khớp, viêm gan, nhiễm trùng máu…

bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không

3. Suy giảm hệ miễn dịch

Thống kê cho thấy những người mắc bệnh lậu làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể và có nguy cơ lây nhiễm một số bệnh xã hội nguy hiểm khác như: giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS.

4. Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai và sinh con qua đường âm đạo, trẻ sẽ bị nhiễm khuẩn lậu ở mắt và gây viêm kết mạc mắt, suy giảm thị lực. Thậm chí, nhiều trẻ sau khi sinh còn bị mù lòa, trí não kém phát triển…

Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở trên đây về bệnh lậu lâu năm có chữa được không đã giúp bạn đọc có thêm hiểu biết hữu ích và từ đó tìm ra được cách điều trị thích hợp. Nếu cần được hỗ trợ thêm, hãy gọi ngay số Hotline/zalo: 0353 909 141 để được tư vấn miễn phí.