05 biểu hiện của viêm cổ tử cung cần đi khám ngay và luôn

Bác sĩ CKI Lê Thúy Mùi - Đại tá quân đội - Thầy thuốc ưu tú
Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ CKI Lê Thúy Mùi - Đại tá quân đội - Thầy thuốc ưu tú
Bác sĩ CKI Lê Thúy Mùi - Đại tá quân đội - Thầy thuốc ưu tú. bác sĩ Mùi đã được trao tặng Huân Huy Chương lao động hạng 1, 2, 3. Đồng thời có thêm nhiều giấy khen, bằng khen khác trong quá trình công tác. Ngoài ra bác sĩ Mùi còn đóng góp được nhiều để tà

Biểu hiện viêm cổ tử cung gồm những gì hiện đang là băn khoăn của rất nhiều chị em. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Vậy bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu nhận biết nào, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm, sưng và lở loét ở cổ tử cung do các tác nhân như vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây ra. Bệnh lý này được chia thành 2 loại cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính khi không được phát hiện, chữa trị kịp thời có thể tái phát nhiều lần và dẫn đến viêm cổ tử cung mãn tính.

Viêm cổ tử cung là loại bệnh không khó chữa nhưng nếu không được điều trị kịp thời , đúng phương pháp bệnh có nguy cơ làm giảm chức năng miễn dịch của cổ tử cung và âm đạo. Từ đó, làm tăng khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà…

05 biểu hiện viêm cổ tử cung cần đi Khám ngay

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp nhưng lại rất nguy hiểm do nhiều trường hợp người bệnh chủ quan với những dấu hiệu ban đầu của bệnh. Người bệnh chỉ đi thăm Khám và điều trị khi có những biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng như:

biểu hiện viêm cổ tử cung

Biểu hiện viêm cổ tử cung - Khí hư có dấu hiệu bất thường

Bệnh viêm cổ tử cung thường sẽ khiến cho khí hư ra nhiều bất thường. Bên cạnh đó, dịch, mủ ở vùng viêm sẽ theo cùng khí hư ra ngoài làm cho khí hư có màu lạ, có lẫn mủ và mùi hôi khó chịu. Lúc này, dịch nhầy kèm máu sợi xuất hiện do niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương khi tình trạng viêm trở nặng.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung - Vùng kín sưng đau

Tình trạng viêm nhiễm gây nhiễm trùng, sưng tấy cổ tử cung, đau đớn cho khu vực vùng kín. Không những vậy, các bộ phận khác gần cổ tử cung như âm hộ, khu vực gần hậu môn của người bệnh cũng bị sưng, tấy đỏ dẫn đến tình trạng đau lan dần ra sau vùng hậu môn.

⛔ Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung - Xuất huyết âm đạo bất thường

Khi thành cổ tử cung bị tổn thương do viêm nhiễm nặng sẽ xuất hiện tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Tình trạng ra máu này sẽ nghiêm trọng hơn nếu như vùng viêm nhiễm tiếp tục mở rộng và ăn sâu hơn.

Biểu hiện viêm cổ tử cung - Đau rát, chảy máu sau quan hệ

Nếu quan hệ trong thời gian cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ làm “cô bé” đau rát, xuất huyết. Không những vậy, việc gần gũi với bạn tình trong thời gian này sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm và tổn thương cổ tử cung.

Biểu hiện bị viêm cổ tử cung - Tiểu nhiều lần, tiểu rát

Viêm cổ tử cung trở nặng thường gây ra các vấn đề khó chịu như tiểu tiện nhiều lần, tiểu rát, tiểu nóng… Nguyên nhân là do vùng viêm tại cổ tử cung lan rộng gây ra viêm nhiễm ống niệu đạo.

Lời khuyên: Bệnh viêm cổ tử cung có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời. Do đó, khi có các biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh dục, chị em nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm Khám và chữa trị kịp thời.

Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung an toàn, hiệu quả

Hiện nay, bệnh viêm cổ tử cung đang được điều trị rất thành công bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD tại Phòng Khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội). Đây là cách chữa viêm cổ tử cung tiến tiến, hiện đại nhất hiện nay, mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn mà không để lại bất cứ biến chứng nguy hiểm nào.

Nguyên lý điều trị của công nghệ này là sử dụng sóng cao tần để tiến hành diệt tuyến. Đồng thời, có thể làm đứt gãy các cấu trúc phân tử gây bệnh và sản sinh ra lực ma sát ion loại bỏ vùng viêm nhiễm ở cổ tử cung một cách hiệu quả.

Trong quá trình điều trị không gây tổn thương cho các vùng lân cận, không chảy máu, không đau, không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh. Đặc biệt, trước khi tiến hành diệt tuyến, người bệnh sẽ được sử dụng Công nghệ Ánh sáng sinh học giúp tiêu viêm tại chỗ, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lan rộng.

biểu hiện của viêm cổ tử cung

Ưu điểm của công nghệ TCD này là:

- Hạn chế tối đã việc tác động lên dây thần kinh.

- Có thể điều trị trực tiếp tế bào gây bệnh.

- Xâm lấn tối thiểu, không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh.

- Không gây ảnh hưởng tới khả năng có con về sau.

- Điều trị hiệu quả tới các tế bào bệnh nằm sâu bên trong.

HOT: Để giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa chi phí điều trị viêm cổ tử cung, Phòng Khám Bắc Việt đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá dành riêng cho những ai đã đặt lịch hẹn Khám online.

Trên đây là chia sẻ về 05 biểu hiện viêm cổ tử cung cần đi Khám ngay, hy vọng qua đó đã giúp chị em có thêm những thông tin hữu ích. Nếu cần được hỗ trợ thêm, chị em có thể gọi tới hotline/zalo 0353 909 141 để nhận tư vấn miễn phí.